Chung tay cùng Bảo Xuân và các nghệ sĩ Việt đẩy lùi nạn ấu dâm

Tại Việt Nam, cứ mỗi ngày trôi qua lại có 3 trẻ em bị ấu dâm. Việc này thường để lại những di chứng rất nặng nề trên thể xác và tinh thần của trẻ. Cá biệt có những bé, khi bị ấu dâm, lớn lên trở thành tội phạm của vấn nạn này. Vòng luẩn quẩn ấy cứ tiếp diễn và gây nhiều hiểm họa cho các em nhỏ. Trước thực trạng đó, dự án “Đừng để con 1 mình” đã ra đời với mong muốn góp tiếng nói mạnh mẽ vào việc đẩy lùi vấn nạn ấu dâm ở Việt Nam hiện nay. Dự án đã gióng lên hồi chuông cảnh tính với các bậc phụ huynh, và nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và các nghệ sĩ nổi tiếng.

Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng đồng loạt lên tiếng

cac nghe si ung ho dung de con mot minh

Dự án “Đừng để con một mình” được khởi xướng bởi ca sĩ Trang Pháp, khởi động lần đầu tiên vào ngày 28/5/2017 khi ca khúc chủ đề “Đừng để con một mình” do 7 nghệ sĩ nổi tiếng được đăng tải (Trang Pháp, Thu Minh, Hồng Nhung, Trương Quỳnh Anh, Đoan Trang, Trà My và Thảo Trang). Tại đêm chung kết The Voice 2017, ca sĩ Ali Hoàng Dương đã thể hiện ca khúc này và sau đó xuất sắc giành ngôi quán quân của cuộc thi, nhờ đó ca khúc đã được lan tỏa rộng rãi.

Sau thành công của ca khúc chủ đề thì viral clip của dự án được đăng tải vào ngày 2/6/2017. Chọn góc quay mới lạ, toàn bộ video được thể hiện dưới góc quay tự nhiên của một cô bé, từ lúc gia đình cô rất hạnh phúc, đến khi ba mẹ bất đồng quan điểm, thường xuyên cãi vã và không còn quan tâm đến cô nữa. Trong một lần tự đến trường, cô bị kẻ xấu xâm hại và để lại những “vết sẹo” lớn không thể hàn gắn, theo cô bé đến suốt cuộc đời

Chỉ trong vòng 1 ngày, video nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và các bậc cha mẹ. Với hơn 1 triệu lượt view trên Youtube và hơn 4 triệu view trên mạng xã hội cùng hàng nghìn lượt share từ Facebook, video là 1 hồi chuông lớn, cảnh báo tất cả chúng ta, hãy quan tâm đến con trẻ nhiều hơn nữa. Những thiên thần nhỏ xứng đáng có được tuổi thơ bình yên, hồn nhiên để trở thành những công dân thành đạt trong tương lai.

Tiếp sau sự thành công vang dội của viral clip, ngày 6/6/2017 MV chính thức của ca khúc “Đừng để con 1 mình” một lần nữa khiến khán giả rơi lệ. Sự thể hiện tự đáy lòng của các nữ nghệ sĩ có sức mạnh lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội

Sau sự ra mắt của 2 video, sẽ là các hoạt động offline như: tọa đàm, giao lưu, tặng cẩm nang hướng dẫn phụ huynh tránh cho trẻ bị ấu dâm…tại các trường học. Ngày 28/6/2017, buổi tọa đàm đầu tiên với sự tham gia của Tiến sĩ tâm lý Phạm Thị Thúy, bé Trần Lê Thảo Nhi, ca sỹ Trương Quỳnh Anh, Vợ chồng ca sỹ Đăng Khôi, MC Thanh Bạch… đã diễn ra tại TPHCM.

Đây là những hoạt động vô cùng thiết thực giúp các bậc phụ huynh có thể trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức để bảo vệ con cái của mình trước nạn ấu dâm.

Một khách mời chia sẻ quá khứ từng bị ấu dâm khiến nhiều người xúc động

Sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Và sự đồng hành của thương hiệu Bảo Xuân

Ngay từ khi bắt đầu, dự án “Đừng để con một mình” nhận được sự tài trợ của thương hiệu Bảo Xuân –Viên uống cân bằng nội tiết tố nữ số 1 Việt Nam. Chia sẻ việc này, nghệ sĩ Trang Pháp bày tỏ: Thật sự tôi cảm thấy rất xúc động khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các anh chị nghệ sĩ, các bậc phụ huynh… Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc với các nghệ sĩ đã tham gia và ủng hộ dự án. Và lời cảm ơn đặc biệt nhất, tôi xin gửi đến nhà tài trợ Bảo Xuân. Khi khởi động chiến dịch, tôi không nghĩ mình sẽ nhận được sự hỗ trợ của tổ chức hay cá nhân nào. Nên khi thấy Bảo Xuân trao đổi việc đồng hành, tôi đã rất xúc động. Nhờ sự tài trợ của Bảo Xuân, chiến dịch đã đến được sâu rộng hơn tới công chúng”.

Khi được hỏi về lý do tại sao một sản phẩm về nội tiết tố nữ lại lựa chọn tài trợ cho một chiến dịch về trẻ em, trong buổi tọa đàm ngày 28/6/2017 tại TpHCM, bà Hán Tạ Hà Anh – Giám đốc nhãn hàng Bảo Xuân cho biết: “Bảo Xuân là sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ, nhờ đó giúp bảo vệ tuổi thanh xuân của phụ nữ. Và chúng tôi tin rằng cả tuổi xuân  của mẹ, là các con. Bởi vậy, chung tay vảo vệ các con cũng chính là chúng tôi đang bảo vệ tuổi thanh xuân cho chính những khách hàng của mình”.

Chia sẻ thêm, bà Hà Anh cho biết”Hàng ngày, trên bàn làm việc của tôi có rất nhiều hồ sơ mời tài trợ, nhưng dự án “Đừng để con 1 mình” thì khác. Từ lâu Bảo Xuân đã  luôn ấp ủ mong muốn xây dựng một quỹ từ thiện dành cho trẻ em. Do đó, khi biết nghệ sĩ Trang Pháp có dự định thực hiện dự án này, chúng tôi đã chủ động liên hệ và đề nghị được tài trợ cho chiến dịch. Và việc này được quyết định chỉ sau vài tiếng đồng hồ. Lựa chọn đồng hành cùng chiến dịch “Đừng để con 1 mình”, Bảo Xuân mong muốn góp một phần cộng sức cùng với các nghệ sỹ đẩy lùi vấn nạn ấu dâm tại Việt Nam. Chúng tôi cũng hi vọng cồng đồng sẽ cùng Trang Pháp, cùng Bảo Xuân, cùng các nghệ sĩ, góp gió thành bão để không còn một em bé nào là nạn nhân của ấu dâm nữa”.

Trước khi đồng hành cùng chiến dịch “Đừng để con 1 mình”, thương hiệu Bảo Xuân được biết đến với nhiều dự án mang tính xã hội như tài trợ Ngày hội Mottainai 2016 do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Toàn bộ số tiền huy động từ ngày hội đã thành lập Quỹ “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc”, hỗ trợ các em nhỏ thiệt thòi do tai nạn giao thông.

Đặc biệt, cuối năm 2016, Bảo Xuân đã chiếm được cảm tình của đại đa số phụ nữ Việt khi khởi xướng lên phong trào về nhà ngoại đón Tết với Phim Tết “Xuân không màu”. Video đã dần dần thay đổi quan niệm của rất nhiều thế hệ, và với việc được đón Tết ở nhà ngoại, mùa xuân nào của chị em cũng trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Hi vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp Việt Nam thể hiện được trách nhiệm với xã hội cao như Bảo Xuân.